Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Vaccine tăng thời gian sống của người u não

vắc xin chữa ung thư não

Chị Kat Charles khỏe mạnh bên gia đình mặc dù bị chẩn đoán chỉ sống được thêm 3 tháng nữa từ năm 2014. Sau khi điều trị ung thư và tiêm vắc xin DCVax, kết quả scan MRI hiện tại cho thấy không còn dấu hiệu khối u.

Những người mắc bệnh u não xâm lấn (glioblastoma) tham gia vào nghiên cứu tăng thời gian sống gấp đôi so với những người điều trị với phương pháp thông thường.

Vaccine này sử dụng tế bào miễn dịch của cơ thể để nhắm vào tế bào ung thư. Phương pháp điều trị chuẩn mực cho căn bệnh glioblastoma, một trong những dạng khối u não cấp tính nhất ở người lớn gồm loại bỏ khối u bằng phóng xạ và hóa trị. Nhưng thường rất khó điều trị và bệnh nhân chỉ sống thêm trung bình 15-17 tháng sau phẫu thuật.

Trong giai đoạn thử nghiệm lần 3 cho 331 người từ Anh, Mỹ, Canada và Đức, 232 bệnh nhân được dùng vaccine liệu pháp miễn dịch DCVax. Kết quả công bố trên tạp chí y học Journal of Translational Medicine cho thấy những bệnh nhân tham gia thử nghiệm sống trung bình 23 tháng sau phẫu thuật, trong đó có 100 người vẫn đang sống thêm được 40,5 tháng. Những người sống lâu nhất đã sống được thêm hơn 7 năm sau phẫu thuật.

H.Trà

(theo BBC)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét